Vì sao phải luộc ly thủy tinh và cách luộc sao cho đúng?

Khi mua ly thủy tinh về, người ta thường mang ly thủy tinh đi luộc. Vậy tại sao lại phải luộc ly thủy tinh trước khi đem vào sử dụng? Cách luộc ly thủy tinh như thế nào thì đúng?

Thật ra luộc ly thủy tinh là để tăng tuổi thọ của ly cũng như chống sốc nhiệt hiệu quả. Nhưng nếu như luộc không đúng cách sẽ dẫn đến sốc nhiệt và dễ vỡ hơn.

Cách luộc ly thủy tinh rất đơn giản. Chỉ cần bỏ vào nồi nước một ít muối và luộc ly thủy tinh sôi trong một vài phút. Muối giúp tăng tuổi thọ, làm sạch bề mặt thủy tinh cũng như có thể tẩy những bụi bẩn hoặc tạp chất bám trên ly.

 

𝑴𝒐̣̂𝒕 𝒗𝒂̀𝒊 𝒍𝒖̛𝒖 𝒚́ 𝒌𝒉𝒊 𝒍𝒖𝒐̣̂𝒄 𝒍𝒚 𝒕𝒉𝒖̉𝒚 𝒕𝒊𝒏𝒉:

Không nên bỏ ly trực tiếp vào nước đang sôi để luộc. Bởi nếu làm vậy, ly chưa kịp thích nghi với nhiệt độ của nước dẫn đến nứt vỡ.

Hãy bỏ vào nước lạnh một chút muối, cho ly thủy tinh vào cùng, sau đó đun sôi. Cách này sẽ khiến ly thủy tinh có thể thích nghi với sự thay đổi của nhiệt độ.

Nên luộc ly thủy tinh ngập nước nhé, để ly thủy tinh không vỡ trong quá trình luộc. Khi đổ ngập nước, sẽ không xuất hiện hiện tượng giãn nở không đồng đều, giúp ly tiếp xúc nhiệt toàn bộ, khiến ly thủy tinh không vỡ.

Khi luộc xong cần để nguội tự nhiên rồi rửa lại bằng nước. Đừng vội cho ngay vào nước lạnh, rất dễ bị giãn nở đột ngột rồi vỡ ly.

Hy vọng với những lưu ý trên có thể giúp bạn có thêm kiến thức trong việc bảo quản ly thủy tinh của mình hơn nhé!

Viết bình luận